Aller au contenu

dùng phân bón cho cây mai vàng


Messages recommandés

 

 

dùng phân bón một cách khoa học cũng tạo điều kiện cho cây hoa Mai nở hoa nhanh hoặc nở hoa chậm của vườn mai vàng bán tết. Trong điều kiện năm nay nên bón bổ sung thêm phân có hàm lượng đạm và lân cao hơn ka li giúp cây trẻ hơn, tức chậm ra hoa hơn. Lượng phân tùy thuộc vào kích cỡ của chậu ( bón từ 1 tới 2 thìa phân bón bổ sung, phân có hàm lượng đạm và lân cao hơn ka li).

Nước tưới

Nước tưới phổ quát hay ít cũng tác động đến khả năng ra hoa sớm hay muộn. Trong điều kiện thời tiết năm nay, cần phải hạn chế lượng nước tưới đến mức tối đa làm cho cây chậm ra hoa hơn. Giải pháp tránh được, chuyển cây vào nhà plastic tránh mưa và hạn chế tưới ở mức tối đa.

vfs-CfRFCp6h6Cd-Q5U_GPM0rcSdXnTvd4p8KWVSzqKYRszCSB0z8mD2J1ZXcgG0Tuwgv1ihqFQIOVRjBmZovym5SsRoPzpBtD4KhFiH79fH7cqGSz_yue9ZifQRWX5-yGP7fQ2TuPSomosLaIdyOdM

hạn chế nhiệt độ

Theo dự báo thời tiết, nhiệt độ thấp nhất ở khu vực Tây Nguyên nam Trung Bộ vẫn đạt 150C – 170C. Nền nhiệt độ này vẫn làm cho Mai nhanh nở hoa. Để hạn chế mua vườn mai bến tre nở hoa nhanh có thể tránh được bằng cách để những cây đã to ở trong vườn che Plastic giúp nhiệt độ giảm xuống đặc biệt là vào ban đêm. Nhiệt độ giữ được 80C – 150C là tốt nhất.

Tuốt lá Mai (Lẩy lá Mai) hoặc tỉa cành

Đây cũng là một trong những giải pháp hạn chế hoặc thúc đẩy sự nở hoa của cây Mai rất hoàn hảo. Thường ngày tại khu vực Tây Nguyên Nam Trung Bộ thường tuốt lá Mai vào trung tuần tháng 12 âm lịch. Tuy vậy, việc tuốt lá còn phụ thuộc vào thời tiết và tình trạng lớn mạnh của cây:

– Thời tiết như năm nay nên tuốt muộn hơn khoảng 3-5 ngày tức ngày 18 – 20 tháng 12 âm lịch.

– giả dụ cây sinh trưởng thân lá tốt thì tuốt sớm hơn khoảng 2-3 ngày tức là tuốt lá vào 17-19 tháng 12.

– nếu như cây sinh trưởng kém hơn thì tuốt muộn hơn 2-3 ngày tức là ngày 15 – 18 tháng 12 âm lịch.

Trên đây là các biện pháp hạn chế cây hoa Mai nở sớm trong điều kiện thời tiết thất thường như năm nay. Tuy nhiên, việc này còn phụ thuộc vào người làm vườn có kinh nghiệm, nhìn tình trạng cây phối hợp với điều kiện thời tiết để điều khiển một cách chuẩn xác.

Xem thêm: https://vuonmaihoanglong.com/viet-nam-co-bao-nhieu-loai-mai-vang-vuon-mai-vang-o-dau-dep-nhat/

 
Lien vers le commentaire
Partager sur d’autres sites

Invité
Répondre à ce sujet…

×   Collé en tant que texte enrichi.   Coller en tant que texte brut à la place

  Seulement 75 émoticônes maximum sont autorisées.

×   Votre lien a été automatiquement intégré.   Afficher plutôt comme un lien

×   Votre contenu précédent a été rétabli.   Vider l’éditeur

×   Vous ne pouvez pas directement coller des images. Envoyez-les depuis votre ordinateur ou insérez-les depuis une URL.

 Share

×
×
  • Créer...